Trưng Dụng Gầm Cầu Thang Như Thế Nào?

Trong bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến một địa điểm nằm trong ngôi nhà bạn, chứa khá nhiều diện tích do đó nếu bỏ qua không tận dụng chúng triệt để thì sẽ là một sự lãng phí rất lớn. Gầm cầu thang đấy các bạn ạ, đừng quên chúng vì đây là không gian có khả năng lưu trữ rất lớn đấy nhé. Hãy tận dụng tối đa, hết mức có thể không gian này với những cách trang trí gầm, tận dụng cầu thang dưới đây

7 cách trưng dụng gầm cầu thang

Nơi nghỉ ngơi
Cũng tùy vào không gian bên dưới gầm cầu thang tuy nhiên, với một khoảng không gian của một gầm cầu thang trung bình thì việc kê một chiến giường nhỏ xinh để tạo ra một nơi nghỉ ngơi, ít nhất có thể là một nơi tựa lưng đọc sách, rộng hơn nữa có thể nằm được để giải lao nghi mệt hoặc đọc sách, khá tiện lợi đúng không nào?

Gam cau thang thanh noi nghi ngoi

Kệ sách, bàn làm việc
Nếu không gian của bạn chật chội thì tại sao không tận dụng luôn chỗ không gian cầu thang để biến nó thành nơi làm việc luôn, đỡ phải mất thêm một khoảng không gian trong ngôi nhà của mình. Với những chiếc kệ sách đơn giản để đựng tài liệu, sách và thêm vào đó một bàn làm việc nội thất đa chức năng vừa để được máy tính cũng như trở thành nơi lưu trữ, chú ý là nên chọn lựa đồ nội thất càng tiết kiệm không gian càng tốt nhé.

Tao khong gian lam viec

Trang trí cảnh
Hiện nay thì có lẽ là phương pháp phổ biến nhất của rất nhiều nhà khi trưng dụng gầm cầu thang là nơi trang trí các tiểu cảnh, Là các cảnh nghệ thuật hoặc thiên nhiên để mang lại một không khí vui vẻ hơn trong nhà của mình, riêng mình thì lựa chọn làm tiểu cảnh với hồ cá, cực kì mát mẻ và mang tính thư giãn rất cao mỗi khi làm việc căng thẳng.

Su dung cau thang trang tri tieu canh

Tủ đựng đồ nhiều ngăn
Nếu nhà của bạn cần nhiều nơi lưu trữ trong trường hợp có nhiều thành viên thì hãy cứ tăng không gian lưu trữ bằng các tủ có nhiều ngăn tại đây, chia ra nhiều ngăn để phân loại đồ lưu trữ, đảm bảo với bạn nó có thể biến thành cả một cái nhà kho trong nhà luôn đó.

Biến cả phòng khách dưới gầm cầu thang
Thay vì ngại và giấu đi thì nhiều nhà thiết kế đã biết cách sử dụng, bằng cách đặt vào bên trong bộ sofa phù hợp với nội thất của phòng khách thì nó hoàn toàn có thể trở thành nơi cho khách ngồi và trò chuyện, bạn có thể cân nhắc điều này tuy nhiên bạn nên làm cầu thang hơi  cao một chút để tránh việc người bên dưới nhìn lên có thể gây phản cảm nhé.

Phong khach duoi gam cau thang

Bố trí thành nơi chứa rượu
Mình đánh giá rất cao ý tưởng này, vì thật sự trước giờ hiếm người nào mà có một nơi cất rượu mà thật sự chất cả, đa số là trong tủ, nếu có điều kiện hơn thì xây hẳn một phòng nhưng xin các bạn lưu ý là chúng ta đang cần trang trí với chi phí thấp nhất mà vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ, chất lượng cao nhất. Chỉ cần xung quanh là các miếng kiếng cường lực và sau đó bên trong kết hợp với vài kệ gỗ kê rượu là xong, đảm bảo sang chảnh và chứa cũng kha khá số rượu sưu tầm, tha hồ mà khoe với khách.

Lò sưởi
Nếu bạn đang ở một địa phương lạnh như nước ngoài chẳng hạn thì có thể cân nhắc đến việc cho vào nó một cái lò sưởi, không gian sẽ rất vintage. Ai là fan của phong cách này thì áp dụng ngay đi nhé.

Tất tần tận các ý tưởng trang trí gầm cầu thang đã được mình liệt kê đầy đủ rồi đó các bạn ơi, đảm bảo làm xu hướng đang hot luôn nhưng chưa hẳn là tất cả, hãy cũng đóng góp thêm hoặc sáng kiến ra một ý tưởng mới nhé.

Tác giả: Nematzz