Điều Gì Cần Tránh Khi Trang Trí Phòng Ngủ

Vâng tiếp nối với bài làm sao để trang trí phòng cưới thật lãng mạn trong đêm tân hôn hôm trước thì hôm nay minh lại tiếp tục làm thêm một bài nữa về cái phong tân hôn mà sau này là thành phòng ngủ cho vợ chồng bạn chính là những điều gì kiêng kị khi trang trí phòng ngủ nhé, chứ không phải thích trang trí thế nào là trang trí, bài viết này không phải kiểu là mê tín nhưng mà thiên về phong thủy hơn các bạn ạ, nên mọi người coi thử xem và tránh nhé.

 Đại Kị Phong Thủy Phòng Ngủ

Màu nào bạn nên tránh?

Nhắc đến tông màu đầu tiên vì nó khá quan trọng vì khi đã sơn hay trang trí thì tông màu chiếm nhiều diện tích hơn những thứ khác trong nhà, nếu mà sai ngay từ đầu thì việc sửa sai thực sự khó và mất nhiều thời gian. Do đó, khi trang trí bạn cần lựa chọn tông màu không quá nóng hoặc quá lạm dụng những tông màu đó đặc biệt là màu đỏ, vì dễ làm cho tâm tính nổi nóng, cãi nhau, dễ bất hòa. Màu quá tối thì gây cho tâm trang không được tốt, đi làm nguyên ngày về nhà mà còn vậy nữa thì lại mất công đi ra ngoài ăn tô phở... Do đó, kết hợp tông màu nhẹ nhàng, dìu dịu để cho tâm trí thoải mái như vàng nhạt, trắng trong phòng ngủ nhé.

Dieu can tranh khi trang tri phong ngu

Lưu ý ánh sáng trong phòng ngủ

Bạn hãy cố gắng tạo ra một cái cửa sổ nơi phòng ngủ, để tạo ra sự lưu thông không khí, vì cảm giác trong phòng ngủ lúc nào cũng bí, thì cửa sổ sẽ giúp cải thiển điều này tránh gây bức bách, khó chịu cho vợ chồng. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có rèm cửa nhằm tránh những ngày nắng nóng quá nhiều ánh sáng, bên cạnh đó là cách đặt giường ngủ với cửa sổ như thế nào cho hợp lí, vì gần cửa sổ thì đồng nghĩa với nhiều khi bạn sẽ tiếp cận với cả những dòng khí độc, khí lạnh từ cửa sổ. Do đó, tránh đặt giường hướng đầu nằm về cửa sổ nhé để không bị ảnh hưởng xấu nhé.

Đừng làm dụng cây xanh

Chắc cũng hiếm vợ chồng nào đặt thật nhiều cây xanh trong phòng ngủ nhỉ, nhưng tiện thể mình cũng nhắc luôn là buổi tối cây xanh sẽ thải rất nhiều CO2 trong quá trình hô hấp, mất rất nhiều khí oxy thì bạn có thể tưởng tượng trong phòng ngủ bí mà còn vậy thì tự hiểu rồi.

Quá nhiều đồ điện trong phòng ngủ

Thực sự điều này rất khó khi mà cuộc sống hiện đại như ngày nay, tính sơ sơ về một người mù tịt về công nghệ như mình thì trong phòng ngủ đã gần 10 món là đồ điện laptop, điện thoại, computer, tivi, tủ lạnh mini, điều hòa, quạt máy, ipad,...nhưng chắc chắn các bạn biết là nó không tốt cho việc ngủ của chúng từ những tác động hữu hình và vô hình mà chúng ta không thấy. Nó chi phối rất nhiều thứ, mất nhiều thời gian, do đó cố gắng hạn chế nó để giấc ngủ trở nên sâu hơn. Hãy tạo ra một phòng ngủ chỉ để ngủ và làm chuyện vợ chồng.

Phong thuy rat quan trong trong phong ngu

Vệ sinh phòng ngủ

Điều đó có vẻ hiển nhiên quá nhỉ, phòng nào mà chẳng phải vệ sinh có riêng gì phòng ngủ đâu. Vâng điều đó là hiển nhiên nhưng trong thực tế rất nhiều nhà mình thấy trưng dụng gầm giường là nơi cất rất nhiều đồ, nhưng món đồ mà nghĩ là có lúc sẽ cần dùng tới cho dù sau bao nhiêu năm thì mình thấy chẳng ai nhớ nó nằm ở đâu nữa. Mà bạn biết răng nó tạo ra một nơi rất nhiều bụi bặm vì rất ít khi dọn vệ sinh dưới gầm giường, tạo ra một nơi cực bẩn với rất nhiều vi khuẩn, nếu mà phong thủy phán là sinh ra khí trướng không tốt cho sức khỏe đâu nhé. Do đó, đừng bao giờ trưng dụng cái gầm giường làm nơi cất đồ, ngoài ra thì nơi kê giường nên để hở ra một chút cho dễ đường mà dọn dẹp nhé.

Chú ý đến vật trưng bày

Nhiều người mình để ý rằng có sở thích sưu tầm các đồ vật như đao kiếm trong phòng ngủ, có khi treo ngay trên cả đầu giường. Thì theo mình là không nên trưng bày các vật này hoặc hung khí, tượng thần vì nó dễ ảnh hưởng đến sự bình an trong phòng ngủ, giảm hưng phấn, nếu có thì trang trí các vật có đôi có cặp là được như chim uyên ương, bồ câu trăm năm hạnh phúc, gần gũi nhau.

6 điều mình lưu ý các bạn về những điều không nên làm khi trang trí phòng ngủ vì nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, cuộc sống vợ chồng của bạn. Trong đó có cả những gợi ý mà các bạn có thể làm theo để có một giấc ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn nhé.