Những Loại Cây Cảnh Tốt Cho Sức Khỏe Nên Để Trong Nhà

Cây xanh là yếu tố để các bạn sử dụng trang trí nhà cửa, cũng như phong thuy, đặc biệt bên cạnh đó điều bạn cần quan tâm hàng đầu đó chính là sức khỏe của bản thân và gia đình mình chứ không phải thích sử dụng loại cây nào cũng được, cứ thấy đẹp là lôi về nhà, điều đó hoàn toàn không tốt. Do đó, trong quá trình tìm hiểu mình muốn biết rõ các cây cảnh, cây xanh sử dụng trong nhà tốt cho sức khỏe và dưới đây là tổng hợp những loại cây cảnh tốt cho sức khỏe nên để trong nhà. Tham khảo và lựa chọn theo sở thích nhé các bạn.

CÂY CẢNH NÀO NÊN TRANG TRÍ TRONG NHÀ

Cây thường xuân
Tại sao mình chọn lại cây này vì đây chính là một trong những cây cảnh có khả năng hấp thụ rất tốt chất formaldehyde là chất gây ô nhiễm không khí trong nhà của bạn, ngoài ra loại chất này cũng được sử dụng rất nhiều trong các chất liệu nội thất khác trong nhà của các bạn như gỗ, thảm, nhựa.

Cay thuong xuan tot cho suc khoe

Lan ý
Ngoài cây thường xuân thì lan ý cũng có khả năng hấp thụ được chất formaldehyde, bên cạnh đó càng nhiều chất khác như trichloroethylen hay benzene gây ra ung thư, loại cây này thường được sử dụng trong các văn phòng.

Cay lan y

Cây trúc mây
Đây là loại cây hấp thụ amoniac cực tốt, tốt cho hệ hộ hấp của các bạn tránh các chất gây hai cho sức khỏe như chất tẩy rửa, thuộc nhuộm nếu bạn làm trong các xưởng dệt may thì loại cây là lựa chọn ưu tiên nhé, tuy nhiên nó hơi tốn diện tích 1 xíu và nó cũng thuộc loại cây ưa sáng.

cay truc may

Cây dương sỉ Mỹ
Loại cây này tác dụng hàng đầu của nó mang đến cho không khí của gia đình bạn là việc loại bỏ các loại chất độc như thủy ngân, asen dẫn đến các chứng bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là ung thư. Được xem như máy lọc khí tiện lợi cho gia đình tuy nhiên bạn cần tưới thật nhiều nước cho nó nhé, vì đây là loại cây ưa ẩm.

Cay duong si my

Cây lưỡi hổ
Một cây rất đặc biệt trong các loại cây cảnh vì quá trình hô hấp của nó đi ngược lại với hầu hết các loại cây trong tự nhiên khi vào ban đêm cây lưỡi hổ lại hấp thụ C02 và giải phóng ra Oxy, riêng phòng ngủ thì chắc chắn bạn chỉ nên đặt loại cây này thôi nhé để tăng lượng oxy chứ đừng đặt mấy loại cây khác là phản tác dụng đấy.

Cay luoi ho

Cây thiết mộc lan
Một loại dây leo rất dễ trồng và có sức sống dẻo dải, thường thì đặt ở cửa sổ hay góc nào đó trong phòng, mình lựa chọn đặt ở cửa sổ vì nó tạo cảm giác rất gần gũi với thiên nhiên, đặc tính của loại cây này là khắc phục các loại khí formaldehyde, C02, benzene.

cay thiet moc lan

Cây trường sinh - bất tử - sống đời
Phải nói đây là một loại cây khá dễ sống, dễ trồng, các chất nó có thể khử được benzene.

Cây lô hộ - nha đam
Chắc chẳng còn ai xa lạ với loại cây rất quen thuộc thường để sử dụng để chăm sóc sắc khỏe, sắc đẹp, nó cũng như cây lưỡi hổ có sự khác biệt trong quá trình hô hấp, do đó sẽ rất tiện lợi nếu sử dụng nó để trang trí trong phòng ngủ nhé.

Cây cọ lá tre
Một loại cây cảnh có đặc tính bóng râm do đó bạn có thể thoải mái trang trí ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình mà không sợ bị thiếu ánh sáng, lọc không khí thì cực tốt nhé, như trên cũng loại bỏ được benzene, trichloroethylen.

Nguồn: nematzz