Cách Trang Trí Và Sắp Xếp Phòng Khách Tiện Nghi

Sau khi đã làm đủ việc với trang trí phòng tân hôn và phòng ngủ để đón vợ thì bạn đừng quên nhiệm vụ ở rất nhiều nơi trong nhà cần đến bàn tay của chúng ta nhé, không chỉ ở phòng tân hôn không đâu đấy, do đó hôm nay mình xin chia sẻ một vài ý kiến của mình trong việc trang trí và sắp xếp phòng khách tiện nghi nhất, một số mẹo nhỏ để bạn tiết kiệm được nhiều không gian hơn vì không phải ai cũng có nhiều điều kiện với một căn hộ rộng.

Giải Pháp Cho Việc Trang Trí Phòng Khách Hẹp

Trang trí tường như thế nào?

Tường khá quan trọng vì nếu bạn muốn không gian của nhà minh rộng thật rộng hoặc bằng cách tạo ảo giác khiến cho người khác nhìn vào có cảm giác rồi thì việc dùng màu gì, trang trí gì, họa tiết gì trên tường đóng vai trò cực quan trọng để làm được điều trên. Nếu bạn là một người thích giấy dán tường thì hãy tận dụng những họa tiết, hoa văn to sau đó thêm những tấm gương gây ảo giác, làm cho phòng khách có kích thước nhiều hơn so với thực tế. Ngoài ra, nếu phòng khách của bạn dạng hẹp có trần cao thì đừng lo lắng bạn vẫn có thể xoay chuyển tình thế vì bạn tận dụng được không gian từ dưới mặt đất lên trần nhà, hãy lấp đầy nó bởi những bức tranh lớn, ấn tượng sẽ làm cho căn phòng trông thoáng hơn rất nhiều.

cach trang tri va sap xep phong khach

Lựa chọn đồ nội thất tiết kiệm không gian

Cho dù không gian có rộng mà bạn không tính trước việc mua sắm các đồ nội thất trong phòng khách, đụng gì mua đó, thích gì mua đó thì cỡ nào cũng lộn xộn mà chiếm cực kì nhiều diện tích. Do đó, bạn cần phải có một kế hoạch mua sắm về đồ nội thất nhé, liệt kê tất cả các đồ cần mua, sắp xếp theo thứ tự cần thiết nhất đến thấp nhất, từ cái chiếm diện tích nhiều đến diện tích ích.

Đầu tiên hãy nhắc đến một bộ sofa để tiếp khách nhé, cái mà bước vào phòng khách là thấy ngay lập tức. Sofa thì có nhiều lại như sofa vải, sofa gỗ, sofa nỉ...ở chất liệu thì mình không có gì đề cập nhiều vì đó là sở thích thôi, nhưng bạn chỉ cần chủ ý về màu sắc là được rồi, riêng mình thì thích các loại về sofa gỗ hơn vì nó mang lại sự sang trong cần thiết cho một phòng tiếp khách.

Cach sap xep sofa phong khach

Ngoài ra, đi đôi với bộ sofa thì nhiều người cũng lựa chọn lót bên dưới là một tấm thảm trải nền và màu được chọn thường là những màu vàng nhạt, hồng nhạt,...ưu tiên các màu giúp cho người nhìn vui vẻ nhé, hoặc màu tương phản với màu sofa để tạo điểm ấn tượng cũng được. Với mình thì do là sàn gỗ, sofa cũng toàn là gỗ nốt nên cũng chẳng cần, mắc công phải vệ sinh các kiểu nữa mệt lắm.

Lưu ý nên sử dụng những đồ nội thất có kích thước không quá lớn nhé, như sofa cũng là một đồ nội thất đừng quá cồng kềnh, nhỏ gọn mang lại sự tinh tế là tuyệt vời nhé, ngoài ra thì mình nghĩ nên chọn những bộ ghế có chân cao vừa thoáng mà lại cực dễ dàng vệ sinh nữa nhé, bên cạnh đó các đồ trang trí cũng vậy. Ưu tiên tiêu chí đơn giản, tối giản càng tốt, đừng ham số lượng, nó chẳng nói lên gì đâu, cứ chất lượng là được nhé.

Do đó mình khuyến khích các bạn hãy tìm và sử dụng các đồ nội thất nhiều chức năng cùng một lúc hoặc ít nhất thì cũng đảm bảo nó có thể duy chuyển một cách dễ dàng và linh hoạt nhé.

Noi that da chuc nang tiet kiem toi da dien tich

Nếu mà hiện đại hơn nữa đồng nghĩa với việc có điều kiện thì các bạn có thể kiếm cho mình vài đồ nội thất với chất liệu trong suốt mà dân trong ngày nói là vô hình gì đó, là bạn không hề trông thấy nó tốn không gian về mắt thường, cái này mình cũng chưa thử nên chưa có kinh nghiệm, bạn tìm kiếm xem nhé.

Trang trí thêm cây xanh

Cây xanh là một trong những yếu tố đánh lừa thị giác như giấy dán tường và gương như yếu tố đầu tiên mình đã nói ở trên tuy nhiên mình xếp nó cuối cùng vì không phải ai cũng có sở thích cây cỏ, hoa lá trong nhà như thế. Đơn giản thôi, cây xanh giúp tăng chiều dài cho căn phòng, tìm một vài vị trí đặt hợp lí là đảm bảo phòng khách bạn bao rộng, ưu tiên sau ghế sofa hoặc các góc rộng nhé.

Trang tri cay xanh trong phong khach

Sáng tạo thêm chỗ cất đồ

Cái này thì cũng không cần thiết lắm, nhưng nói luôn cho những ai cần thêm không gian lưu trữ mà ngay tại phòng khách luôn mình vẫn có thể tận dụng, một số cái rương, hoặc ghế cũng có thể là bộ sofa đã được thiết kế các ngăn, chỗ bỏ đồ rồi đấy, sử dụng nó để tiết kiệm không gian và đừng để lộn xộn nhé.

Có lẽ không quá dài dòng, 4 lưu ý lớn khi bạn trang trí phòng khách từ kinh nghiệm của mình, tất nhiên là khi bắt tay vào thì có trăm nghàn điều phải làm mới biết được các bạn ạ mà chẳng thể nào liệt kê được tại đây. Do đó, chúc các bạn thành công với kế hoạch trang trí phòng khách của gia đình thật sang chảnh và hiện đại nhé.