Cách Trang Trí Phòng Cho Bé

Một câu chuyên tương lai xa xa thì kết quả của một cuộc hôn nhân thì chúng ta sẽ có một đứa bé xinh xinh ra đời, do đó hãy tưởng tượng rằng đến một lúc nào đó đứa bé cũng cần có phòng riêng, do đó ngay ban đầu thì chúng ta cần chứa một không gian, một căn phòng riêng cho bé. Do đó, chúng ta cũng cần phải tìm hiểu trước luôn những gì cần để trang trí phòng cho con chúng ta, nhiệm vụ của chúng ta là phải tạo ra được một thế giới riêng dành cho bé, nơi mà vừa ngủ, vừa học, vừa chơi, vừa sáng tạo những thứ không ngờ tới của bé. Điều này rất quan trọng khi tập cho bé sống tự lập ngay từ đầu, hình thành tính cách khi còn nhỏ. Bắt tay vào tìm hiểu ngay cách trang trí phòng cho bé!

4 bí quyết để trang trí phòng bé ấn tượng

Thiết kế sàn nhà

Cái này mình xếp hàng đầu trong việc trang trí căn phòng cho bé vì đây là nơi bé tiếp xúc nhiều nhất, ăn - chơi - nằm - lăn đây là nơi bé nghĩ là tuyệt nhất trên thế giới rồi đấy. Nên chúng ta cần một sàn nhà thật sạch sẽ, oan toàn và vệ sinh dễ, nhanh chóng. Mà để đám ứng được các nhu cầu đó thì mình nghĩ chúng ta nên cần lựa chọn chất liệu tốt để làm sàn nha và sự lựa chọn của mình là gỗ tự nhiên. Cũng như ngoài phòng khách mình lựa chọn cho phòng của bé được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên của châu Âu, nói về độ bền thì mình đánh giá một trong những loại gỗ tốt nhất hiện nay trên thị trường. Khả năng chống chịu được nước rất tốt, đây là giải pháp cho các gia đình thích sàn gỗ tự nhiên nhưng ở những nơi có độ ẩm cao. Ngoài ra, đây là vật liệu sạch do đó đảm bảo được sức khỏe cho các bé. Bên cạnh đó thì hoa văn trên sàn rất đa dạng, rất nhiều sự lựa chọn có tính thẩm mỹ cao.

Cach trang tri phong cho be
Tường

Đứng sau sàn nhà thì mình nghĩ tường là nơi mà chúng ta cần trang trí cẩn thận, vì đó là nơi thể hiện sở thích của đứa bé, cũng như là tình cảm của chúng ta dành cho bé. Về họa tiết thì có rất nhiều lựa chọn cho căn phòng, cái đó thì tùy vào sở thích của bé nhưng tốt nhất thì các bạn nên sử dụng các tông màu sáng, tươi, khỏe khoắn giúp tinh thần lúc nào cũng tốt.

Trang tri tuong phong be

Ngoài ra, một điểm thú vị bạn đừng quên đó chính là trên bức tường cần có một không gian cho bé nhà mình thể hiện tối đa sức tưởng tượng của mình đó chính là một không gian để vẽ. Đa số các bé nhỏ rất thích cầm bút chì, phấn lên rồi vẽ khắp tường, do đó để khuyến khích mà trong tầm kiếm soát thì nên có một mảng tưởng sơn màu tối hoặc màu đen có thể dùng phấn vẽ lên được mà dùng khăn dễ xóa đi.

Cách sắp xếp nội thất

Đối với phần này bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, ví dụ như giường ngủ nên kê sát vào tường, không đặt chỗ có bàn thờ, tránh cửa ra ngoài. Ngoài ra thì bàn học thì nên để những nơi có nhiều ánh sáng như cửa sổ. Và một điều nữa là bạn có thể lựa chọn các đồ nội thất đa chức năng như các loại bàn học sáng tạo vừa làm tủ đựng đồ, tạo cảm giác hứng thú hơn, ít gượng ép khi bảo bé học bài.

Noi that phong cua be
Nơi Lưu Trữ

Thường thì diện tích phòng cho bé sẽ nhỏ hơn phòng của vợ chồng trong khi đó đồ của bé không phải ít, chưa kể là hàng tá bộ sưu tập đồ chơi của bé. Thế nên bạn phải linh hoạt trong việc lồng ghép khi trang trí nội thất thêm các nơi chứa đồ bên trong đó giúp cho căn phòng gọn gàng mà đảm bảo tính thẩm mỹ.


Như trên mình có nhắc đến các đồ nội thất đa chức năng thì nó chính là phương pháp giải quyết vấn đề này, muốn tiết kiệm không gian thì chịu khó đầu tư tí nhé. Hoặc bạn có thể lựa chọn cho mình các giá sách nhiều ngăn, vừa đẹp mà vừa nhiều không gian cất đồ.

4 điều mà mình nghĩ cơ bản nhất trong việc trang trí phòng cho bé, cơ bản nhưng nó không hề đơn giản, những điều mình viết lại đây hãy áp dụng ngay vì đó là kinh nghiệm mình đã đúc kết lại, chúc các bạn thành công.