Điều Cần Tránh Khi Trang Trí Phong Thủy Phòng Khách

Chào mọi người, tiếp nối bài viết về cách trang trí phòng khách bài hôm trước thì hôm nay mình sẽ lại làm thêm một bài nữa những cái gì nên tránh trong việc trang trí phòng khách và bài hôm nay thì chủ yếu là nói về phong thủy phòng khách, giúp các bạn có thêm kinh nghiệm cũng như việc hóa giải các rủi ro trong nhà khi ví dụ nhà có hướng không hợp mạn hay như thế nào đó.

NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ TRONG PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH

Tranh treo phòng khách

Yếu tố mình muốn nhắc các bạn đầu tiền đó chính là những bức tranh, bức ảnh vì đi đâu thì mình hầu hết cũng thấy gia chủ đều trang trí ít nhất một bức tranh trong phòng khách của họ. Tuy nhiên, không phải là ai cũng treo đúng, hợp phong thủy nhiều lúc thấy có nhiều cái sai nhưng cũng chẳng dám góp ý, do đó Blog này được nói thỏa sức chẳng sợ bị ai giận.

Khong nen lam gi khi trang tri phong khach

Theo hướng của phòng khách: trong phương vị thì mình xác định dựa trên ngũ hành. Trong đó có hướng Nam và Đông Nam đại diện cho Hỏa vì vậy mình cần thuộc tính Mộc thì mới giúp cho gia đình bình an, thịnh vượng (Mộc sinh Hỏa nhé), vậy đơn giản thôi trang trí ngay cho phòng khách của mình tranh rừng rậm, núi non.

Nếu phòng khách đang ở hướng Đông thì trong ngũ hành đang thuộc Mộc, thì bạn đang cần bổ sung thuộc tính Thủy nhé và rõ ràng là tranh sông nước rồi, nhưng mà nước nhỏ thôi bạn nhé, vì quá nhiều thì lại thành phản tác dụng đó.

Chu y khi trang tri tranh phong thuy phong khach

Còn đối với thuộc tính thổ là hướng Bắc thì được các chuyên gia phong thủy tư vấn là hướng cầu tài, nên treo bước Mã Đáo Thành Công là tốt nhất. Đối với hướng Tây Bắc đại diện cho thuộc tính Kim, dạng sát khí do đó cần những tranh ảnh dạng núi tròn, các bạn chú ý là đỉnh phải tròn để giảm sát khí ở đây đó. Sơ sơ thôi các bạn đã thấy rằng treo tranh không đơn giản như mình nghĩ là treo theo ý thích nhỉ.

Một số điều cần chú ý khác
  • Không nên treo các con giáp trùng tuổi gia chủ tránh tương xung
  • Treo tranh đầu rồng tránh hướng ra cổng, nên hướng thịnh vượng vào nhà
  • Không nên treo tranh hổ tránh họa sát thân
Bộ ghế Sofa

Nghe có lầm không khi mà bộ ghế sofa cũng có ảnh hưởng đến phòn thủy nhỉ??? Có đấy các bạn ạ, trong thời gian gần đây thì sofa được sử dụng rất phổ biến trong tất cả các gia đình, mà nó lại chiếm một diện tích lớn cũng như gần như trung tâm trong phòng khách, do dó thiết nghĩ nếu biết các đặt đúng cách thì nó cũng có thể hỗ trợ thêm cho phong thủy của phòng khách đúng không nào.

Hiện nay sofa được thiết kế rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại, do đó bạn có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn theo một vài quy tắc, ở đây mình chủ yếu đề cập đến tương sinh của ngũ hành thôi nhé. 

Chu y sap xep sofa theo phong thuy

Sofa tượng trưng cho thuộc tính thổ nhé thì được tạo hình thổ vượng chính là vuông vức, còn bàn nước đại diện cho thuộc tính thủy mà thủy vượng thì cần hình chữ nhật có bốn góc được bo tròn, hoặc hình tròn, một số nhà thì lựa chọn hình ovan cũng ok. Còn mặt bàn được làm bằng kính biểu tượng cho thuộc tính kim, ở đây bạn sẽ thấy kim hỗ trợ cho thủy, giữ cho thủy luôn đầy đủ, còn sofa bao quanh bàn giữ thủy tại phòng khách luôn luôn mát mẻ. Nghe thì có vẻ loạn não nhưng mà cứ bố trí bàn kính hoặc mặt gỗ bóng cũng đại diện cho kim. Còn ghế sofa thì bao quanh là được rồi.

Một số lưu ý khi trang trí hoa

Tác dụng của bình hoa thì khỏi phải bàn rồi, đưa hẳn thiên nhiên vào nhà bạn rồi, thơm lừng, đẹp lung linh, mình thì chẳng quan tâm lắm, nhưng chắc vợ mình thì có đó bạn à. Do đó, chúng ta cần chuẩn bị một chút kiến thức về việc trưng bình hoa nha. 

trang tri binh hoa trong phong khach

Bình hoa tượng trưng cho chữ bình an, giúp cho mọi thành viên trong gia đình được may mắn, không gặp rủi ro, sức khỏe tốt. Tuy nhiên, bạn cần vệ sinh lọ hoa thường xuyên nhé, nên giữ hoa luôn tươi, thay nước thường xuyên, vì đây là nơi dành để tiếp khách, khi mà để hoa héo úa thì chắc chắn nó sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đó rồi.

Đó là những ý kiến mình tổng hợp được sau quá trình tìm hiểu các điều không nên làm khi trang trí phong thủy phòng khách, thực tế thì còn rất rất nhiều điều nữa mà chỉ riêng cái phòng khách có thể làm bạn nhức đầu nhưng mình chỉ tổng hợp những vật được sử dụng phổ biến nhất để trang trí mà bạn cần để ý đến thôi nhé. Chúc các bạn thành công.